Cách khử mùi hôi cho phòng khách sạn nhanh chóng và hiêụ quả

Với một nhân viên khách sạn, nắm rõ cách làm thơm phòng khách sạn cực kỳ quan trọng. Phòng khách sạn là nơi khách sẽ trải qua một khoảng thời gian dài ở đó, vì vậy chất lượng phòng ốc có vai trò quyết định trực tiếp đến cảm nhận của khách để đánh giá khách sạn. Mùi hương là một trong những thứ mà khách hàng có thể cảm nhận được xuyên suốt quá trình lưu trú ở lại khách sạn. Tuy nhiên khách sạn là nơi người đến kẻ đi rất nhiều nên không tránh khỏi việc phòng khách sạn có mùi hôi.

Nếu bạn làm trong ngành khách sạn chắc chắn cơ bản phải nắm rõ những cách làm thơm phòng khách sạn. Mùi hương tuy vô hình nhưng là thứ vô cùng đặc biệt, thông qua khứu giác mùi hương tác động trực tiếp đến trí nhớ, cảm xúc của khách hàng rất nhiều. Vì vậy mùi hương có thể nói là một trong những yếu tố mật thiết để đánh giá chất lượng của một khách sạn có tốt hay không. Một căn phòng luôn thơm tho sẽ để lại ấn tượng tốt, làm tăng khả năng cao khách sẽ tiếp tục lựa chọn sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Nhưng ngược lại nếu khách sạn có mùi hôi, thì chắc chắn sẽ không có lần tiếp theo khách quay lại, thậm chí nếu bị khách hàng đánh giá thấp trên các kênh mạng xã hội sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và doanh thu của khách sạn.

Tại sao phải làm thơm phòng khách sạn thường xuyên

Dù được dọn dẹp cẩn thận mỗi khi khách trả phòng, nhưng cũng có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khiến mùi hôi tồn tại trong phòng khách sạn

Nguyên nhân chủ quan

Đây là những lỗi do phía khách sạn không thận trọng dẫn đến phòng khách sạn có mùi:

  • Trong thời gian dài không tổng vệ sinh các đường ống nước, ống cống, chất thải tồn đọng, bám dày đặc lên thành ống khiến mùi hôi bốc lên.
  • Do nhân viên dọn dẹp không vệ sinh trong các góc phòng và dưới chân các thiết bị nội thất trong phòng, khiến những chỗ đó bị bụi bám thậm chí là còn có thức ăn khách làm rơi xuống mà không được dọn dẹp.
  • Không mở cửa thoáng khí cho phòng thường xuyên, phòng sẽ nhanh chóng có mùi ẩm mốc khó chịu, là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trong phòng. 
  • Giặt chăn, gối và ga giường nhưng lại bỏ qua vệ sinh rèm cửa, ghế sofa và thảm. Những vật dụng bằng vải rất dễ bị bẩn và bám mùi nên cần phải vệ sinh chúng thường xuyên. 

Nguyên nhân khách quan

  • Đây là những nguyên nhân gây mùi hôi từ phía khách sử dụng căn phòng. Đây là lúc cần áp dụng những cách làm thơm phòng khách sạn tức thì để xử lý kịp thời.
  • Khách đem những đồ ăn nặng mùi vào phòng khách sạn như: sầu riêng, mắm tôm, nước mắm,… Khách ăn ngay tại phòng khách sạn. 
  • Mùi hôi cơ thể, mùi hôi từ quần áo, giày và tất cũng là một trong những nguyên nhân thường thấy khiến phòng khách sạn có mùi hôi.
  • Khách hút thuốc trong phòng, hoặc trong lúc khách ở phòng trên người có mùi thuốc lá.
     

Xây dựng và bố trí để làm thơm phòng khách sạn

Ngay từ quá trình xây dựng các hệ thống đường ống và bố trí khách sạn, cần lưu ý những điều sau để góp phần khử mùi phòng khách sạn

  • Thiết kế một lối thoát khí trực tiếp từ phòng vệ sinh ra bên ngoài có thể dùng cửa sập. Vì nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, nên nếu buổi sáng có thể lợi dụng ánh sáng tự nhiên để thông khí và để vi khuẩn không có điều kiện phát triển gây mùi hôi. 
  • Lắp đặt hệ thống hút mùi và thông gió triệt để cho toàn khách sạn cũng là một việc làm rất cần thiết. Song song đó phải kiểm tra định kì và vệ sinh chất thải cặn bã trong các đường ống, vệ sinh bụi các thiết bị trong khách sạn 
  • Lựa chọn những nhà thầu uy tín để thi công đúng kỹ thuật, tránh tình trạng lắp sai các đường ống, chất thải bị tắc nghẽn thường xuyên.

Phòng khách sạn luôn được sử dụng xuyên suốt, đón tiếp từ từ lượt khách này đến lượt khách khác. Khi lượt khách cũ vừa ra thì chắc chắn không khí trong phòng sẽ bị biến đổi về mùi chỉ là nhiều hay ít mà thôi. Đặc biệt trong những mùa du lịch thời gian dọn dẹp để tiếp tục đón khách mới vào sẽ còn bị hạn chế hơn nữa, nên đòi hỏi phải nắm rõ và áp mùi hôi và áp dụng cách làm thơm phòng khách sạn tức thì để mùi hôi trong phòng cần phải được giải quyết nhanh chóng –  Đó chính là sử dụng sản phẩm Hotel plant-based Deodorant xử lý mùi hôi và làm thơm phòng ốc, khách sạn.

Hotel plant-based Deodorant  – Sản phẩm được chiết xuất từ các tinh dầu thực vật và các hợp chất trung hoà mùi. Thế nên ngoài việc xử lý các tác nhân gây ra mùi hôi, sản phẩm còn mang lại hương thơm dịu nhẹ từ thực vật.

Xuất xứ từ Hãng Ecolo Odor Control Technologies Inc – Canada

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0949.906.079

Bình luận về bài viết này